Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

TÌNH YÊU VÀ BÀN TAY

 
 
Bây giờ đã là tháng 11/2012, đây là cái note tôi viết từ mấy mùa đông trước. Từ trước đến nay tôi luôn bị ám ảnh bởi những bàn tay, và đến tận bây giờ tôi vẫn luôn bị ám ảnh, có lẽ nghìn năm sau tôi vẫn cứ bị ám ảnh, nếu tôi sống được nghìn năm.
Mấy mùa đông đã qua, toàn là những mùa đông một mình, lạnh lẽo. Nhưng năm nay, mùa đông của mình hi vọng sẽ không còn lạnh lẽo nữa. Không hẳn là có một bàn tay nào đó để nắm đâu nhé, mà có thể mình đã mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Sẽ làm cho mình hạnh phúc hơn, tự hứa với bản thân mình như vậy!

Hôm nay, Hà Nội lạnh lắm, cái lạnh trong cái nắng hanh hao, thời tiết thì lãng mạn, yêu lắm cho những cặp đôi yêu nhau. Thế nào nhỉ, được café vỉa hè phố cổ nhâm nhi ly café ấm nóng, cảm nhận được vị đắng rõ nhất trong hương vị café, ui nghĩ đến em lại náo nức, nhấp nhổm.


Đang lan man những dòng suy nghĩ thì ánh mắt vô tình bắt gặp một cặp vợ chồng già người nước ngoài đang thong dong dạo bước bên bờ Hồ. Ánh mắt cứ dán chặt vào đôi bàn tay của họ
, nắm chặt vào nhau, đan cài vào nhau. Người đàn ông to lớn, người phụ nữ nhỏ bé, họ đã già lắm rồi, nước da nhăn nheo hằn trên khuân mặt, khóe mi, khuân miệng cười… Mình đang tự hỏi họ ở với nhau bao lâu rồi, bao lâu rồi, mà đôi tay kia vẫn cứ nắm chặt như vậy. Mình không khỏi chạnh lòng. Tình yêu là có thật, tình yêu dài lâu cũng là có thật .

BIẾT BAO GIỜ MÌNH MỚI CÓ 1 NGƯỜI ĐÀN ÔNG NẮM TAY MÌNH LÂU NHƯ VẬY???
 
Cặp vợ chồng Tây kia vẫn áo đơn chiếc, họ không lạnh, trong khi mình mặc áo trong áo ngoài, người dầy lên từng khối, thế mà vẫn cứ co ro, cái lạnh từ bên trong thì dù có bao nhiêu áo cũng không khỏa lấp được.

Tôi tự hỏi tại sao, tại thân nhiệt họ cao hơn người Việt mình
, hay tại lửa ấm trong tim họ đủ sưởi ấm cho họ rồi. Trên đường về hôm đó, hình ảnh đôi tay họ vẫn luôn ám ảnh mình, và đến khi mình  ngồi gõ dòng chữ này, hình ảnh đôi tay đó vẫn cứ ùa về.

Những cái nắm tay bao giờ cũng cần nhau. những cái nắm tay hơn hẳn một nụ hôn, những cái nắm tay hơn hẳn một cuộc làm tình. Những cái nắm tay không hẳn là sự gắn kết, là tình yêu sâu đậm, là tất cả những yêu thương tự nhiên nhất. Sao bây giờ khó bắt gặp trên đường những cái nắm tay dung dăng dung dẻ như trẻ con vậy. Những cuộc tình chớp nhoáng, những đam mê dữ dội rồi dập tắt. Những cuộc đời gấp gáp, vội vã.
Hà Nội, ngày mênh mông nỗi nhớ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét