Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

BUỚC QUA TUỔI 30....



Như bao phụ nữ khác, luôn luôn có những nỗi lo âu về tuổi tác. Khi bước qua tuổi 30, nghĩa là bước vào tuôi băm rùi đấy.... 

Nhưng ai cũng bảo, phụ nữ tuổi 30, là giai đoạn đẹp nhất của đời người . Tuổi này vừa có một sự nghiệp vững vàng, lại đủ chính chắn để biết cư xử trong các mối quan hệ, biết cầm và biết buông tay . Không còn là cô bé tuổi teen, thích nhõng nhẽo và vòi vĩnh, phụ nữ tuổi 30, biết mình muốn gì, cần gì và làm thế nào để luôn luôn xuất hiện rạng rỡ, tự tin mỗi khi ra ngoài, đến những nơi cần đến .... 






Nếu tuổi đôi mươi, khi chia tay người iu, thì sẽ khóc có khi hết nước mắt ấy chứ, đến tuổi này, khi chia tay một tình iu, tôi cảm thấy thật bình thản đến lạ lùng .... 

Từng có những người đàn ông đến và đi trong cuộc đời,nhưng chẳng biết sao họ cứ phán mỗi câu:" em chẳng biết tình yêu là gì ,và em cũng chẳng yêu ! Vậy mà em lại luôn đuợc nghe tâm sưj để tư vấn tâm lý cơ đấy"

Vì tôi rất khác những cô gái khác, khi iu họ thích kiểm soát người mình yêu, đến nơi nào, đi với ai, mỗi ngày làm gì , ở đâu, tiền lương làm bao nhiêu, gia đình thế nào ... đó là những điều có lẽ cô gái nào cũng muốn biết về người mình iu, còn tôi, chẳng bao giờ tôi bận tâm đến những điều đó ... . Khi iu, tôi chỉ biết là người đó có iu tôi trọn vẹn bằng cả trái tim hay không, chỉ cần cảm nhận được sự chân thành từ người đó, tôi sẽ để họ đứng bên cạnh đời mình .... Sự chân thành ngày nay, càng ngày càng ít đi thì phải ...


Mỗi ngày, cô bé này khóc vì bị bỏ rơi, cô kia đau khổ vì mới chia tay, cô nọ iu phải kẻ Sở khanh bắt cá nhiều tay .... và họ lại tâm sự hỏi ý kiến tôi, thường thì, tôi chỉ nói với các cô ấy thế này:" ....nếu chị là em, chị sẽ ko buồn vì người đàn ông chẳng dành trọn vẹn tình iu cho mình và khi quen mình,còn quen nhiều người khác, chị sẽ sống thật tốt và chọn một người iu chị , tốt với chị gấp 10 lần họ, để họ phải nuối tiếc cả đời vì để mất mình ấy chứ.... tội gì đau khổ vì một người không trân trọng mình... Là con gái, ai cũng xứng đáng có được một người yêu thương và trân trọng mình ...." 

Trong tất cả các lời khuyên của tôi, lúc nào cũng có câu kết như vậy và thường các cô gái, thời gian sau họ chia sẻ ...." cảm ơn lời khuyên của chị, nhờ đó em biết quý trọng bản thân mình và ... con tim đã vui trở lại...". 

Với những người bạn nam giới có khi bạn học cũ, có khi bạn chơi xã hội , chủ yếu đề tài họ cần là vợ mang thai, phải đi mát xa giải quyết , cảm thấy có lỗi với vợ mà ko biết làm sao, hay là đang có gia đình,mà còn rung động bởi cô gái khác và có quan hệ với cô kia , một đề tài mà cánh đàn ông hay nhờ tư vấn nữa là vấn đề sức khỏe .... Tuy tôi không thích mấy với đề tài này, nhưng tôi vaãn  phải thường xuyên trả lời những câu hỏi liên quan đến nó , tôi vẫn đưa ra lời khuyên để họ giữ gìn sức khỏe và trở về với tổ ấm gia đình , sau những giờ phút rong chơi bên ngoài.... Nhưng niềm tin của tôi, vào những người đàn ông Chung Thủy, ngày càng cạn dần, nhất là sau cuộc hôn nhân đã đổ vỡ truớc kia.

Đời mà, làm sao biết trước điều gì, lỡ lúc này, được iu say đắm, nhưng vài năm sau, bướm tỏ ,ong tường, hoa tàn, nhụy héo... ai có chắc mình vẫn được chìu chuộng và yêu thương mãi mãi .... Nhưng đó chỉ là những phút chạnh lòng thoáng qua .... Vì tôi vẫn luôn tự nhủ với mình, là dù có thể nào, tôi vẫn sẽ là chính tôi, tự biết cầm và buông tay đúng lúc , không để mình bị tổn thương tình cảm, ảnh hưởng đến công việc, lí tưởng mà tôi đang theo đuổi.... 

Nếu là tôi rơi vào trường hợp bị phản bội, hay có tôi rùi,mà còn quen ai khác, chắn chắn là tôi sẽ chọn ra đi, để họ muốn làm gì thì làm, muốn quen ai thì quen.... Một trái tim, làm sao mà chia đôi cho đành! Chỉ có ko iu chân thành, họ mới có thể làm điều đó mà thôi!Chắc chắn, sẽ có một người đàn ông của riêng tôi, đang chờ đợi để gặp tôi nơi nào đấy.... Mỗi người điều có một nửa linh hồn thất lạc đâu đó ở cõi đời này ... . Chỉ cần tìm đúng người , là trái tim sẽ thôi mong chờ....



Tôi đã sắp bước qua tuổi 30, và tôi vẫn là một người phụ nữ như bao phụ nữ bình thường khác, người phụ nữ nào, dù mạnh mẽ đến đâu, cũng cần có một người đàn ông bên cạnh che chở cho mình .... Vì công việc, lí tưởng đời mình, tôi gần như đã hy sinh hết những năm tháng tuổi thanh xuân đẹp nhất, tuổi đôi mươi của tôi, chỉ là theo đuổi con đường sự nghiệp và lo lăng cho đứa con bé nhỏ của tôi , nên có những lúc, tôi đã quá lơ là việc chăm lo cho Hạnh phúc mình, để rồi, nó cứ lặng lẽ rời bỏ tôi , sau khi chua chát nhận ra, chẳng thể mong đợi ở tôi, một sự quan tâm cần thiết, như bao cô gái khác khi iu .... Có người lặng lẽ rời bỏ tôi, có người cũng kết tội tôi này nọ, có người vẫn âm thầm đi bên cạnh đời tôi nhưng chỉ đứng phía xa dõi theo .... 

Tôi cũng chỉ là một người phụ nữ, đâu đến nỗi lạnh lùng,mà không biết đau, nhưng thay vì thời gian ngồi than thở, tôi dồn tâm trí vào công việc và kì lạ là, hiệu quả công việc khi tôi chọn " cô đơn" lại gặt hái ít nhiều và thành quả từ công việc, làm cho tôi vui, nên những nỗi buồn tình cảm, chẳng ngự trị quá lâu trong tâm trí tôi .... Dù sao tôi cũng có chút an ủi là, tất cả những gì mình tạo dựng được, điều từ đôi chân, khối óc, bàn tay mình, chẳng lệ thuộc bất cứ người đàn ông nào . 


Tuổi 30, tôi vẫn chờ đợi một người đàn ông của riêng mình, người yêu tôi vì tôi là một tồn tại duy nhất , chỉ đơn giản thế thôi ... 

1 nhận xét:

  1. Huong oi ! Moi ngay anh vao cong ty deu kiem bai viet cua em de doc. Anh rat thich doc bai viet cua Huong. Huong co mot loi viet rat thuc te va nhan xet rat dung ve cuoc song cua chung ta. Luon cau chuc Huong va be trai luon gap hanh phuc va vui tuoi trong cuoc song.
    Huyn Nguyen

    Trả lờiXóa