Thứ Sáu, 6 tháng 6, 2014

ĐÀN ÔNG KHI YÊU


Nhận được dòng tin nhắn…
“Không yêu tôi, tôi tự tử chết cho xem”
“Ừ, chết đi!”
Bất chợt nghĩ linh tinh về tình yêu… Tình yêu, vốn dĩ, là sự đồng điệu của hai tâm hồn. Người ta yêu nhau chả vì lí do gì và kể cả khi không yêu nhau cũng chẳng có lý do, đơn giản là vì không yêu mà thôi. Khi bạn bị một cô gái từ chối tình yêu, điều đó có nghĩa là trong cô gái, thang điểm trong bảng điểm tình yêu là con số 0, và nếu bạn càng làm những điều tổn hại đến bản thân mình thì một ngày nào đó, trong mắt họ bạn sẽ bị trừ điểm trong cả mối quan hệ tình bạn.


Con gái, bao giờ cũng thích sự chân thành và biết ơn tình yêu mà người con trai dành cho họ. Có thể họ không yêu bạn nhưng bạn sẽ mãi tồn tại trong kí ức và thỉnh thoảng họ sẽ nhớ về bạn bằng nỗi nhớ tinh khôi nhất. Có những chàng trai đi ngang cuộc đời tôi, dừng lại ngắm nhìn rồi buồn bã ra đi, những ngày mong manh, tôi nghĩ về họ bằng sự biết ơn sâu sắc, nhờ họ, tôi nhận ra mình được yêu thương và nhận ra tôi cũng đáng được yêu như bao cô gái xinh xắn, giỏi giang gấp vạn lần tôi ngoài thế giới bao la kia.


Một chàng trai yêu chân thành, không có nghĩa là mãi mãi theo đuổi người con gái trong suốt cuộc đời mình, khi không được đáp lại sẽ buồn bã, thất vọng rồi đốt mình trong thuốc lá, trong những cơn say bất tận. Mà sự chân thành mà một cô gái như tôi muốn nhìn thấy đó là cái tình yêu veo trong của họ, ánh mắt dõi theo trên hành trình của cô gái, chàng trai sẽ hạnh phúc gấp vạn lần nếu nhìn thấy cô gái hạnh phúc, một bàn tay nâng đỡ hay đơn giản chỉ là một sự quan tâm ân cần của như một người bạn khi đứng trước bão giông của cuộc đời.

Có mấy cậu bạn thân, khi bị chối từ, họ ngâp chìm trong thuốc lá, rượu bia, tôi hay mắng “Làm vậy rồi hại thân ai, cô gái ấy biết còn ghét hơn, con trai mà chả có bản lĩnh tí nào!”. Dẫu biết tình yêu đơn phương khiến cho bản thân đau khổ và buồn thê thảm nhưng tình yêu nào cũng có cái thú vị riêng của nó.


Yêu đơn phương, nghĩa là hao gầy vì những lúc nhớ thương, sẽ không được nắm lấy bàn tay, không được ôm thật chặt để cảm nhận được cảm giác yêu và được yêu. Là những đêm dài cô đơn trong quạnh vắng, là xót xa khi nhìn thấy người mình yêu thương trong vòng tay người khác. Là khát khao nhưng mãi sẽ không thể chạm vào tựa hồ như màn sương mỏng, lạnh lẽo. Nhưng yêu đơn phương cũng có niềm hạnh phúc riêng. Ví như, chỉ cần một nụ cười, một ánh mắt sẽ thấy như đời thêm rạng rỡ, như một nụ hoa nở khẽ khàng trong đêm, thầm lặng ngọt ngào.


Tôi là một cô gái và tôi không chê trách những chàng trai si tình, ngược lại tôi trân quý tình yêu mà họ dành cho tôi và tôi chỉ mong rằng, tình yêu vốn vĩ rất đẹp, đừng để những hờn ghen, vụn vặt làm hoen ố tình cảm của chính mình và hơn hết đừng đốt mình vì một lời chối từ. Ai rồi cũng sẽ tìm được một nửa hoàn hảo cho riêng mình. Ai rồi cũng sẽ có lúc được chạm vào tâm hồn nhau bằng sự đồng điệu và hạnh phúc tình yêu sẽ được thắp lên rạng ngời... Tin thế!
Một chút linh tinh về tình yêu từ một tin nhắn….


1 nhận xét:

  1. Bài viết rất sâu sắc đó bạn... Nếu có nút like mình chắc chắn sẽ like bài này...

    Trả lờiXóa