Thứ Tư, 5 tháng 2, 2014

BÀN VỀ CÁI TRỤ CỘT GIA ĐÌNH



Trước đây phụ nữ được ca ngợi bởi đức tính vị tha, sẵn sàng hy sinh cho gia đình và những người mà họ thương yêu. Nhưng giờ đây, tình hình đã khác, phụ nữ không còn phụ thuộc nhiều vào đàn ông, và thế là họ bắt đầu nghĩ về họ nhiều hơn. Điều này cũng sẽ có cái hay và cái không hay. Đàn ông, trước giờ luôn là cái trụ cột, thì nay cái trụ cột đó có nguy cơ bị lung lay. Đàn ông nói chung, luôn muốn tự chủ trong chi tiêu.

Tiền bạc là một phần không thể thiếu để họ có thể quyết đoán. Nói cách khác, tiền không phải làm nên sức mạnh của đàn ông nhưng nó là điều kiện cần để người đàn ông thể hiện tính cách mạnh mẽ của mình. 

Do đó, khi người phụ nữ kiếm được nhiều tiền hơn, đồng nghĩa với việc họ sẽ có quyền lực nhiều hơn, và có nguy cơ sẽ đẩy chàng Adam rơi vào mặc cảm "thất bại" Nếu người phụ nữ không thấu hiểu tâm lý này để điều chỉnh cho hợp lý sẽ dẫn đến việc ông nhà âm thầm hát bài :"Nhiều khi tôi muốn bỏ đi thật xa..."hjjhj

Tôi vốn không thích những đàn bà "lộ quá " nghĩa là diễn lộ liễu.Mà họ vẫn thường thích "diễn" để gây chú ý
Từ "hạ gục" mà bạn dùng để hỏi, nghe có vẻ hơi "hình sự", nhưng tôi nghĩ, trong tình yêu cần sự "thấm đòn" chứ còn "hạ gục" chớp nhoáng thì cũng chưa kịp nói lên điều gì, nhất là hạ gục bằng vũ khí mang mùi vị thị trường!


Người phụ nữ lùi lại để cho chồng thành công là chuyện thường, nhưng người đàn ông chịu lùi lại phía sau để làm cái bóng mờ cho vợ mới thật đáng trân trọng. 

Đây không phải là chuyện ngược đời, mà họ nên tự hào vì mình đã có người vợ giỏi giang như vậy. Tuy nhiên, hình ảnh một "ông nội tướng" quán xuyến việc nhà, giặt giũ quần áo, chăm sóc con cái... có vẻ vẫn chưa nhận được nụ cười tươi khi xu hướng mới đang buộc người ta phải làm quen dần với nó.

Tôi là người phụ nữ hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống. Với tôi dù cho có là 1 phụ nữ giỏi trong công việc, nhưng khi về nhà thì vẫn là 1 người mẹ, 1 người vợ.


Tôi vẫn ấn tượng và xao động với hình ảnh "Vai em gầy guộc nhỏ". Tôi chỉ hứng thú sau giờ làm việc là nấu những bữa ăn thật ngon cho người đàn ồng tôi yêu thương, chăm sóc những đứa con - sợi dây tình yêu của tôi và người ấy, hay đơn giản là ngồi dưới bóng cây mát đọc những cuốn sách mà tôi yêu thích.... Có lẽ tôi là tuýp phụ nữ hơi nhạt nhẽo.

Và tôi cũng khuyên những người phụ nữ cho dù đã lên đến đỉnh cao của sự thành đạt và giầu có, thì cô ta vẫn là phụ nữ. Đừng để quyền lực hay sự nổi tiếng làm mất đi những nét duyên dáng, những nét đáng yêu của mình.

Thực tế không có người đàn ông hay đàn bà nào tự tin đến độ cho rằng mình có thể hạ gục bất cứ ai như bạn nghĩ đâu, bởi trong cuộc đời, người ta có thể lựa chọn được cho mình người mình thích chứ không có ai lựa chọn được số phận cả.


Do đó, nếu có một người đi vào cuộc đời và hạ gục mình một cách chóng váng, thì cũng nên xem đó là số phận chứ đùng nói làm gì tới chuyện bỏ chạy hay đầu hàng. 

Chung cuộc, trong cuộc sống người đàn ông và người đàn bà đều cần có điểm tựa thích hợp cho mình, và như người ta nói: Phải có 2 người thì mới nhảy được điệu tango.





1 nhận xét: