Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

VALENTINE NÀY TÔI SẼ LÀM GÌ



Xuân đã tới gõ cửa trên từng con phố,  tôi đã cảm nhận được một mùa Valentine nữa đang sắp về với những người đang yêu, những âm thanh, màu sắc của yêu thương đang tràn ngập khắp mọi nơi. Ai cũng có một mong muốn riêng trong ngày đặc biệt này và tôi cũng không phải ngoại lệ.

   Valentine là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, ngày ấy là ngày tràn ngập hoa, những thanh socola hình trái tim và cả những ánh mắt ấm áp những trái tim đập loạn nhịp dành cho nhau. Tình yêu đó là điều quý giá của mỗi người, nó làm cho cuộc sống này thú vị hơn.

Vào những ngày này món quà mà ba tôi luôn mua tặng mẹ đó là 1 bông hoa hồng, có chocolate và rượu vang. Có thể ở lứa tuổi ba mẹ tôi, nhiều người cho rằng nó không phù hợp với lứa tuổi của ba mẹ tôi nữa. Nhưng dù thế nào đi nữa tôi vẫn thấy nó thật đặc biệt  bởi vì nó là tình yêu chân thành mà ba tôi dành cho mẹ bởi vì tình yêu thì không có tuổi tác. Đó là vì họ ghen tị vì không dám thể hiện cảm xúc thực của lòng mình như ba thể hiện với mẹ tôi mà thôi.

Thật ra Valentine không phải là ngày mỗi người mới cho đi và đón nhận được yêu thương như thế, chẳng phải chờ đến một lần trong năm để thể hiện tình yêu mà đó là ngày mà mỗi trái tim có thêm dũng cảm để thể hiện tình yêu của mình, để yêu hơn và trân trọng những gì mình đang có. Có lẽ, Valentine đã khiến ba tôi  dũng cảm thể hiện tình yêu với mẹ thêm một lần nữa.

Lượn lờ một vòng trên mạng, tôi đọc được rất nhiều mong muốn của mỗi người trong ngày "Lễ tình nhân" này: người thì mong được cùng người yêu ăn uống trong một nhà hàng với không khí lãng mạn thêm một chút nhạc êm ái, người thì muốn cùng người ấy đến một nơi nào đó thật đẹp cùng với những món quà những thanh socola hình trái tim.

 Còn tôi, đơn giản vào ngày đặc biệt ấy chỉ mong cái siết tay thật chặt của ai đó, cái ôm ấm áp để tôi có thể nghe nhịp đập trái tim đang loạn nhịp như mọi khi, được người ấy đèo đi trên từng con phố để tôi có thể vòng tay ôm lấy thật chặt. Mong ước thật giản đơn nhưng đối với tôi thật khó. Chưa có Valentine nào của tôi được trọn vẹn, rồi sau khi ly hôn, những ngày Valentine là những chuyến đi công tác, có khi muốn 1 mình lang thang đâu đó thì lại có những Hợp đồng cần giải quyết ngay...và quan trọng là tôi vẫn chưa có 1/2 còn lại để cùng tôi chia sẻ

Tôi không thấy buồn vì điều này, tôi nghĩ đó là một thử thách dành cho tôi, cái thử thách của số phận trước khi trao cho tôi người đàn ông có thể cùng tôi đi đến hết cuộc đời và   để đi đến một kết quả trong tương lai.

Cám ơn vì tôi vẫn được yêu thương, trân trọng và tin tưởng trong mắt ai đó, cám ơn vì cuộc đời đã cho tôi được sống trong yêu thương như thế.

Những ai đang có và được ở bên cạnh người mình yêu đó là điều may mắn, vậy nên hãy biết trân trọng từng giây phút qua đi.

Hôm qua có người hỏi tôi Valentine này có gì mới chưa??? Tôi cười nhẹ, bởi tôi không biết , tôi vẫn chưa có câu trả lời mà tôi đã hứa sẽ trả lời cô ấy từ năm ngoái

Tôi  như một vòng xoay vô tận chẳng có điểm dừng, dù vẫn phải lo lắng, tất bật cho cuộc sống bình thường, vật lộn với những báo cáo, số liệu, thuyết trình, đồ thị hàng ngày, vẫn thất thường, nhiệt tình, vô lo và nhí nhố... dù tôi hôm nay khác hôm qua nhiều lắm, ... nhưng tôi vẫn là tôi Vẫn còn những giấc mơ từ thủa đi học, vẫn những lãng mạn vu vơ về tình yêu, vẫn mơ mộng về một người sẽ nắm tay em đi đến suốt cuộc đời. Có quá xa xỉ không nhỉ?
                                                         

 Valentine với  tôi vẫn là nắng, gió, trăng, sao, vẫn là hoa, là quà, là nến, là những khoảnh khắc lãng mạn, những bức thư tình ngô nghê, chân thành và da diết. Là những tin nhắn "vô tình" đi lạc, là những niềm vui bé xíu nhưng lan toả và thấy yêu cuộc đời nhiều hơn. 


Cám ơn vì  tôi vẫn còn được yêu thương, trân trọng và tin tưởng trong mắt ai đó.

Cám ơn những người đi qua cuộc đời, làm tôi  cảm thấy vững tin hơn về sự lựa chọn của mình, về con đường tôi đi.

Cám ơn vì cho tôi thêm một ngày để cho đi và nhận lại yêu thương như thế...

Tôi vẫn sẽ là tôi... vẫn tham vọng và có những ngã rẽ về những miền xa xăm nào đó, vẫn có những giấc mơ cất lên kệ sách và phủ một lớp bụi thời gian, vẫn là những tâm sự giấu kín cho riêng mình. Vẫn khắc khoải về quá khứ, hiện tại, tương lai, vẫn tự nói với mình rằng Valentine không phải là ngày duy nhất dành cho tình yêu trong tôi.

Tôi chỉ mỉm cười thôi, vì tôi vẫn có những tự trọng ngốc nghếch của mình, vẫn muốn tự tin, bản lĩnh và dũng cảm nhiều hơn, vẫn không muốn nói rằng thực ra Valentine chính là ngày dành cho  người đang đi tìm niềm tin vào tình yêu, số phận, vào những điều tốt đẹp vẫn luôn hiện hữu

Thực ra  có thể tình yêu chẳng ở xa tôi lắm  đâu, chỉ là  tôi có nghe, có thấy, có cảm nhận được và chấp nhận nó hay không thôi. Hãy tận hưởng cuộc sống, yêu bản thân và sống vì giấc mơ của mình - tôi tự nhủ ,

Em - anh - Valentine, không biết có ngày nào đó gặp nhau không nhỉ? Dù câu trả lời là có hay không, tôi vẫn tin lắm vào số phận, vào định mệnh, vào một chữ "duyên may", nhưng năm nay, tôi sẽ khác, sẽ chín chắn hơn, trách nhiệm hơn và yêu thương nhiều hơn nữa, sẽ không vì tự ti, nhút nhát hay do dự mà đánh mất hạnh phúc của mình.

Em vẫn tin rằng trên những nẻo đường xuôi ngược, trong những tất bật của cuộc sống, theo những niềm vui tưởng chừng như đơn giản nhất, có hai người sẽ bất chợt nhận ra nhau... Rồi tôi ước mưa sẽ rơi trong đêm Valentine, nhẹ thôi, đủ để ai đó cảm thấy cần hơi ấm của nhau, gió sẽ đến trong đêm Valentine, nhẹ thôi, đủ để ai đó cảm thấy cần bờ vai của nhau và những điều kỳ diệu là có thật...
Những người yêu nhau sẽ đến được với nhau... những đoàn tàu sẽ tìm được sân ga cuối cùng của mình… tin vậy đi anh nhé - người đàn ông sẽ đến trong cuộc đời tôi





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét