Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

MƯA - ĐI GẶP ĐỐI TÁC






 (YÊU NHẤT CÁI VÁY NÀY MẶC XUỐNG PHỐ CHIỀU NAY)

Chiều nay tưởng không còn việc gì nên về nhà sớm.... được 15 phút Sếp điện thoại kêu chuẩn bị hồ sơ gấp đi gặp đối tác rất quan trọng  hỏng cả kế hoạch hẹn hò chị Lan nấu súp gà.


Thay đồ giờ lại mặc đồ.... mặc luôn 1 cây váy đen, giày đen cho nó đỏ đủ luôn haha .Ai cũng nói mình mặc màu đen đẹp vì da mình trắng..

Xe đưa mình, boss và ông khách đối tác lên Sofitel...mình rất thích ngồi đây, vì view khá đẹp
.  Ký xong được hợp đồng thì trời đổ mưa tầm tã  hic hic

Ngồi bên ô kính loang nước của quán café đợi xe công ty đang tắc đường ở ngã tư đến đón, những tình khúc êm đềm của Ngô Thụy Miên bao bọc lấy mình nâng niu trìu mến 
, mình buông lỏng cơ thể căng thẳng như dây đàn suốt mấy ngày ròng tranh đấu cho một thứ tưởng như đang nằm trong tầm tay, phút chốc vụt mất đến ngỡ ngàng…



 Kể ra cũng hay, nhờ tắc đường và cũng nhờ trời mưa vắng khách, nhân viên lười đổi nhạc nên mình mới có dịp được nghe trọn một album toàn những bản ưa thích lâu rồi mình chưa nghe lại: Dấu tình sầu, Giọt nước mắt ngà, Mắt biếc, Em còn nhớ mùa Xuân....Niệm khúc cuối



.Mình yêu nhạc Ngô Thụy Miên từ lúc nào chẳng rõ.
Chắc từ hồi thằng bạn thân hồi đại học cuối tuần hay ghé kiucxa  mình, kể lể hắn yêu thầm con nhỏ tiểu thư học dưới tụi mình một lớp, rồi bâng quơ, hắn cầm đàn lên và hát: “Em như một nụ hồng, cầu  mong chẳng lạnh lùng”.:-)

Chắc từ hồi anh trai hàng xóm một chiều tím ngắt, quay quắt nhớ chị người yêu có mái tóc dài thướt tha, ôm đàn guitar ngồi bên cửa sổ hát tình khúc… “Không có em một mình ta với ta ngày dài thôi chóng qua, tuổi hoang trôi vai gầy” .


Thời sinh viên  mình đã từng rung động biết bao khi nghe bài hát ấy, chắc hẳn lúc nào đó nhạc sĩ Ngô Thụy Miên bất chợt nghe lại có thể mỉm cười hãnh diện vì tác phẩm đầu tay nhưng lại rất được ưa chuộng của ông.

Chắc từ hồi mình quen anh giáo, một buổi tối anh ngập ngừng bước lên bục, hát tặng mình bản tình ca hết sức quen thuộc: “Dù cho mưa tôi xin đưa em đến cuối cuộc đời…”. Biết bao chàng trai đã hát cho mình nghe câu này, nhưng mình biết, cuộc đời này, có mấy ai đi cùng ai quãng đường dài đâu, nói chi đi hết cuộc đời.

Ngày ấy mình chỉ nghĩ : Đó câu hát cửa miệng ấy anh đã từng hát cho những người con gái đến trước mình, sẽ lại hát tặng cho những người đến sau, và mình với anh chỉ là thầy và trò.... nhưng  mình vẫn khắc ghi những rung cảm hạnh phúc của khoảnh khắc ấy, khi những cặp tình nhân trong quán nhìn mình chia sẻ niềm vui và vỗ tay giòn giã lúc anh ngân dài câu kết…


 Giờ sau khi ra trường nhiều năm biết anh ngày đó thực sự rất thích mình, mà không dám tỏ tình..... hjhj thì chỉ biết nói với anh rằng: CHÚNG TA KHÔNG CÓ DUYÊN PHẬN.

Chắc vì thế mình yêu nhạc Ngô Thụy Miên. Sống trong thời loạn nhưng dường như Ngô Thụy Miên được sinh ra chỉ để viết nhạc tình, những bản nhạc tình thuần túy, nhẹ nhàng, thiết tha, chân chất, không hiện sinh, không yêu cuồng sống vội, không ai oán, không trách hờn số phận, không ẩn chứa tư tưởng phản chiến; những bản nhạc tình lãng mạn, ngọt ngào vượt thoát khỏi sự chật hẹp của nhạc thời trang thời ấy vốn đang thao túng thị trường, những giai điệu lắng sâu, trữ tình, với những vần ca - thơ nồng nàn, thơm ngát yêu đương...
Để cho mình chiều nay cứ mênh mang cảm xúc… Bên kia bàn, sếp và đối tác  ngoảnh lại nhìn và hỏi bản này tên là gì, sao mặt mình mơ màng thế. Nghe mình dịch "Chiều nay không có em" là Sunset without you vẻ mặt ông đối tác nước ngoài cũng chùn xuống như muốn nói hèn chi nghe nó buồn buồn.
Phải, nhạc Ngô Thụy Miên bản nào cũng lãng đãng mơ màng, vương vất nỗi buồn, nhưng đó là cái buồn trong sáng, đẹp dịu dàng, như ông từng nói: “Cái đẹp của cuộc tình là có đổ vỡ nhưng mà vẫn thấy nó đẹp".
Rời khỏi Sofitel, những nốt nhạc tình Ngô Thụy Miên âm vang suốt con đường loáng nước...
“Một lần vào Thu mình đang có nhau… Hàng cây lá rớt trên mi thường và tay trắng đan tình với tay…”
Chợt nghe sống mũi cay cay…
Một lần vào Thu mình đang có nhau…
Và rồi một lần vào thu mình đánh mất nhau… mất nhau… mất nhau…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét