Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

ĐÀN ÔNG YÊU VÀ KHÔNG YÊU



Đa phần, chị em phụ nữ chúng ta tưởng tượng sự hoàn hảo người đàn ông của mình như đẹp trai, tài giỏi, tuyệt vời nhưng thực ra bản chất của họ đều nghĩ phụ nữ như nhau ở một điểm mà họ luôn quan tâm, cô ta có đẹp không, có hấp dẫn không? 



Để biết họ đối xử với ta như thế nào, đâu là phép xã giao lịch sự đâu là bản chất của họ, các bạn gái của tôi hãy thực tế một chút và nên tự nhiên, tránh kiểm soát bản thân quá nhiều, tránh đòi hỏi và tưởng tượng.

Về bản chất, đàn ông họ đơn giản, đơn giản đến mức nếu có đi rửa chân, họ chỉ rửa cái chân nào bẩn mà thôi, chứ không hắn rửa cả 2 chân theo số nhiều như bình thường. Lấy ví dụ đó để chị em đừng bao giờ hão huyền thay đổi họ, làm sao cho họ tiến bộ. Họ chỉ tiến bộ khi đó là nội lực của họ, khi họ thấy cần thiết, khi họ trải nghiệm và cuối cùng là khi họ yêu ta thật lòng, tình yêu biến họ trở thành một kẻ có trách nhiệm, có lương tâm với người phụ nữ của mình.
Nhưng hãy chờ xem, họ yêu chúng ta như thế nào nhé.

Theo nghiên cứu về xã hội học thì có những người lương tâm rất nhiều, họ luôn tốt và nghĩ về người khác, không bao giờ làm điều gì vi phạm đạo đức. Nhưng ngược lại, có những người sinh ra đã vô lương tâm kể cả họ được giáo dục, có nền tảng. Bản chất dối trá, phản bội luôn luôn sống cùng họ, điều đó khiến cho những người thân, xung quanh vô cùng đau khổ, tổn thương.

Bởi vậy, làm sao để biết người ta đang tìm hiểu, đang yêu có thật lòng hay không?
Ta làm một số phép thử sau khi 3 tháng đã tìm hiểu, tiếp cận nhau ban đầu.

Nếu anh ta yêu bạn, cần có bạn, anh ta sẽ gọi điện cho bạn. Không có người đàn ông nào yêu mà lại im lặng, không liên lạc trừ khi anh ta có vấn đề sao đó nhưng nếu có gì bất thường anh ấy sẽ nói.
Nếu anh ta quan tâm đến bạn thì anh ấy sẽ quan tâm và chăm sóc bạn, khi bạn đang bận, anh ấy sẽ gọi lại sau cho bạn, và chờ máy nếu bạn đang dở công việc.

Đó chỉ là một vài hành vi nhỏ nhưng nó sẽ là đường dây để chỉ đường cho các bạn biết, các bạn đang đi đến đâu và có kết quả hay không?

Một ngừoi đàn ông có kỹ năng là một người luôn hoàn hảo những cư xử bên ngoài khi giao tiếp, chúng ta hiếm khi thấy anh ta mắc lỗi nào, có khi đều tăm tắp các hành động dành cho nhau. Nhưng bản chất anh ta ra sao bạn có biết được không? bạn phải có người thứ 3, thậm chí thứ 4, thứ 5 làm chứng cho bạn về các mối quan hệ cuả anh ấy ra sao? Anh ấy có hay phán xét không? Có hay nói xấu ai không?

Người đàn ông có kỹ năng tốt chưa hẳn là người có lương tâm tốt.... nhưng người có lương tâm hẳn sẽ có kỹ năng tối thiểu để thể hiện sự yêu thương của mình dành cho một nửa của mình, ít ra anh ta cũng xử sự như đúng bản chất của mình, kể cả sự vụng về, không khéo léo để người yêu của mình hiểu mình đúng như bản thân mình chứ không phải giấu diếm, che đậy điều gì.

Những người đàn ông vô lương tâm họ bất chấp mọi thứ, mọi giá trị để đạt được mục đích của mình, bởi thế, mới có Sở Khanh, Đông Gioăng, mới có nhiều kẻ tim đen làm cho bao người đẹp rụng rời, tan nát, sau đó, có bao giờ gặp lại nhau? Người đàn ông vô lương tâm luôn có vỏ bọc kín kẽ, khó biết thực hư anh ta đang nghĩ gì, đang làm gì? Rất ít trường hợp gặp một kẻ như thế mà anh ta vô tình thay đổi để trở thành một người tử tế thực sự!

Tại sao phải phân biệt giữa mấy khái niệm trên vì mục đích cuối cùng là chúng ta tìm được người yêu thương ta chân thành, trân trọng ta bởi vậy, để không khỏi đau lòng, tổn thương, dằn vặt, hãy thông minh và nhạy cảm một cách tự nhiên, đừng kiểm soát gì bạn sẽ tìm thấy một nửa của mình và hãy tin, đó là người phù hợp với mình nhất.

Hãy yêu thương chính bản thân mình trước, đừng mù quáng và tin tưởng vào những thứ do mình tưởng tượng một cách thiếu thực tế, vì quan trọng là bạn phải là người trung thực với chính mình trước rồi mới đi tìm được một nửa trung thực còn lại.

2 nhận xét:

  1. Hi em ,mong em viet cho ban doc de co kinh nghiem , lam the nao de biet dan ba yeu minh that long va yeu mai....
    thanks

    Trả lờiXóa
  2. Chào anh Hùng, Cám ơn anh vì đã theo dõi các bài đăng của em. Phụ nữ đôi khi đơn giản lắm anh ạ, họ giống như 1 chiếc gương soi. Tính cách phụ nữ là do đàn ông tạo nên
    Trân trọng

    Trả lờiXóa