Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

CHIA SẺ CÙNG MỘT SỐ CHỊ EM CÓ CUỘC SỐNG NHƯ TÔI


Tôi cũng từng có đàn ông như bao phụ nữ khác, tôi cũng từng có một gia đình, nhưng bây giờ thì không…

Theo quan niệm của người phụ nữ Á Đông, thì đàn ông là chỗ dựa tinh thần, là bờ vai vững chắc , là trụ cột gia đình, là người sẻ chia, và hơn thế nữa là họ cần được yêu thương, được âu yếm , được vỗ về từ một người khác phái… họ cần cảm giác của tình yêu.

Tại sao trên thế gian này không phải tất cả đều là đàn ông hày chỉ toàn là đàn bà? Nếu như vậy thì cuộc sống thật là nhàm chán, họ sinh ra là để bổ sung và bồi đắp cho nhau về mọi mặt,sự khác nhau về hình thể, về cấu trúc sinh học, về mùi và về hành động đã tạo ra một lực hút hấp dẫn …vì thế họ cần nhau , họ cần có gia đình và cần có một người đàn ông cho mình, không chỉ vì cuộc sống mà còn vì bản năng của con người… đó là tình dục…

Có ai trên đời này dám vỗ ngực xưng tên rằng mình không thích được hôn, không thích được ôm, hay những cử chỉ âu yếm, không thích được trân trọng, được nâng niu… kể cả khi người đó là nữ tu sĩ hay là thầy chùa…

Tôi cũng vậy, là một người phụ nữ bình thường, dẫu sống mạnh mẽ và kiên cường, không có đàn ông tôi vẫn tồn tại một cách thoải mái và tự do… 

Nhưng, trong cái mạnh mẽ đó tôi vẫn yếu đuối, tôi cũng cần-cũng thèm cảm giác được yêu đương, được ai đó ôm và ôm ai đó thật chặt từ phía sau, hay được nằm trọn trong vòng tay rắn chắc của người đàn ông mình yêu thương… để thấy lòng ấm áp và dịu đi cơn bão lòng, được nghe bình yên và hạnh phúc, được úp mặt vào lòng người ta để cảm nhận cái mùi đàn ông, được mơn man trên da thịt…. hơn thế nữa là cảm giác được che chở, và sẻ chia, đỡ đần những lo toan trong cuộc sống, muốn được một mái ấm gia đình như bao người phụ nữ khác… và đó là bản năng.

Nhưng tại sao, đến giờ phút này tôi vẫn là một người đơn thân… tôi tự do, thỏai mái, tôi muốn đi đâu, hay làm những gì mà tôi thích… Nuôi con một mình giữa bộn bề lo toan trong cuộc sống, không ai cưu mang hổ trợ… Môt mình lẻ bóng đã là một thiệt thòi lớn của người phụ nữ, một mình mang nặng đẻ đau tự nuôi con lại càng vất vả và khổ sở gấp bội lần mà dẫu có kể ra, người ngòai cuộc cũng khó có thể cảm nhận được.


tôi cũng không phải là một phụ nữ quá xấu, không đến nỗi quá bất tài vô dụng, tại sao tôi lại không được yêu thương như bao người khác… con tôi không đến nổi quá tệ … tại sao phải chịu thiệt thòi từ khi mới sinh ra… tôi nghĩ đó là do số phận của tôi… tôi an phận và bằng lòng với thực tại…

Mọi người thường khuyên tôi nên kiếm cho mình một người đàn ông, vẫn biết rằng cái tuổi nó đuổi xuân đi, nhưng quan niệm cũ vẫn còn, “ mất gì gái đã ly hôn???”… và mấy ai lại chịu đi đổ vỏ ốc cho người khác??? 

Thường họ nghĩ rằng gia đình tan vỡ là do người vợ không chu toàn, không biết chiều chồng… khiến cho nhiều người đàn ông đã có cái nhìn thiếu đứng đắn hoặc chỉ muốn lợi dụng xác thịt , hoặc không xác định nghiêm túc mối quan hệ với những người phụ nữ đã ly hôn như tôi.

Họ cho rằng đàn bà thiếu vắng chồng sẽ khao khát tình dục, cho nên mới gặp hôm trước hôm sau đã nói yêu thương và đòi hỏi, nếu người phụ nữ quá nhẹ dạ cả tin thì sẽ bị tổn thương nhiều, vì sau đó họ đã quất ngựa truy phong… vì ngoài đời con gái thiếu gì tại sao họ phải đi cưu mang một người đàn bà đã ly hôn và có con riêng?

Tuy nhiên, nói đi thì cũng nói lại, không phải tất cả đàn ông đều là xấu, đều như vậy, có những người tốt, họ gặp và yêu chân thành nghiêm túc bằng sự đồng cảm và rung động của con tim, những người này sẽ không đắn đo mà ngược lại sẽ hy sinh rất nhiều cho người đàn bà họ yêu. 

Và tôi tin tất cả đều có cơ duyên của nó, có những cái ta đi tìm cả đời nhưng không bao giờ gặp, có những cái ta không đợi thì nó đến, tôi sẽ đợi dù bây giờ tôi đã dần chai lỳ với cảm xúc, đã trơ ra với việc có đàn ông hay không cũng không thành vấn đề, nhưng chỉ cần một mồi lửa nóng sẽ thiêu cháy tât cả…lúc đó tôi lại được làm cái nhiệm vụ của người đàn bà… được thấy mình đang nóng dần lên trong cảm giác hạnh phúc….
Tôi vẫn độc thân vì tôi vẫn đang chờ đợi người đàn ông của tôi….


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét