Thứ Bảy, 21 tháng 12, 2013

VÔ ĐỀ CHO NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM


Tôi yêu mùa đông Hà Nội, đặc biệt là những ngày giáp tết âm lịch. Đi dạo trong những vườn đào, vườn quất ngắm những cành đào bắt đầu nhứ nụ, những cây quất sai trĩu. Những vườn hoa thoảng thoảng hương đồng nội...

Tôi  thích nhìn các cặp tình nhân khoác tay nhau trong cái lạnh của mùa đông Hà Nội, rất lạnh nhưng chúng tôi va thích dạo phố. Mùa đông Hà Nội là mùa mà bạn bè tôi dù ở xa vẫn cứ về Hà Nội chúng tôi đi trong cái lạnh dưới ánh đèn lung linh, đâu đó có hàng ngô nướng tỏa mùi thơm thật dễ chịu, và chúng tôi nhớ đến một thời thơ ấu xúm quanh hàng ngô nướng vừa ăn vừa nghe tiếng nổ lách tách của những hạt ngô nướng trên bếp than hoa tỏa hồng những gương mặt ngây thơ đến vô tư...


Qua những phố vắng tôi đi chầm chậm cùng lắng nghe tiếng dương cầm thiết tha như nỗi nhớ... Nhớ lắm mối tình đầu mộng mơ và những câu chuyện của thời ấy chẳng bao giờ biết chán!
Mùa đông Hà Nội cũng thật thú vị khi cùng bạn bè hay gia đình quây quần bên nồi lẩu gà thuốc bắc, mùi vị rất hợp với cái lạnh của mùa đông Hà Nội. Mùi thơm lan tỏa trong căn phòng ấm cúng, dưới ánh đèn vừa đủ sáng tạo nên một không khí thật đầm ấm.
Vì thế rất nhiều người đã nói mùa đông Hà Nội THẬT ĐẸP, ẤM CÚNG VÀ LÃNG MẠN.
Trong những phiên chợ vùng ngoại ô, người ta bắt đầu rủ nhau mua sắm hàng tết, những dãy cây cảnh bày la liệt mà chúng tôi ngắm cả buổi không biết chán.
Kể thì nhiều lắm hẹn entry sau... các bạn ui!
Những cây cảnh nhỏ bé xinh xinh được cắt tỉa rất nghệ thuật, vào dịp này chưa có đào và quất, chỉ có những cây ớt cảnh dáng cũng bonsai và quả chín và xanh xen lẫn rất hấp dẫn, cây này rất đắt hàng vì nó hợp với túi tiền của nhiều ngườ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét