Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

ĐUỜNG ĐẾN ĐÁM CƯỚI CÒN XA LẮM???




Đêm qua nói chuyện với một chị bạn năm nay đã 32 tuổi, chị vốn ít uống bia. Vậy mà chị nói vừa uống khoảng hai lon bia cho dễ ngủ. Người yêu cũ của chị vừa đi lấy vợ cách đây một tuần. Tôi muốn an ủi chị nhưng dường như từ ngữ đã trở thành khách sáo nên lại thôi. 

Rồi tôi bắt đầu nghĩ tới mình, ừ, khoảng 2 năm nữa tôi mà chưa lấy chồng chắc hình ảnh của tôi cũng vậy: Tết ở nhà, online, nốc vài lon bia, khóc, thương cho phận mình và ngủ trong nước mắt. Tôi thấy sợ và tôi bắt mình phải đi tìm... một tình yêu!

Không phải khi đã bước tới tuổi 30 tôi mới đi tìm tình yêu. Người ta bảo lấy chồng để mà dựa vào đấy, để thấy vững chãi và tin cậy. Tìm mãi, tìm hoài tôi chưa thấy điều tôi cần. Nhiều người bảo tôi kén chọn, bảo tôi khó tính, bảo tôi này kia khi bước vào tuổi 30 mà vẫn lông bông. Tôi thờ ơ, tôi mặc kệ và cuối cùng trở thành chai lì đến khó hiểu.
Nhiều đêm nằm trên chiếc giường quá rộng với một đống gối và chăn, tôi ước sao có người giành nửa chiếc giường với mình, mong sao có mùi đàn ông ấm áp bên cạnh, mong một bờ vai thật rộng để ôm. Và để mỗi khi Tết đến, tôi không phải lặng lẽ một mình với chiếc máy tính, một lon bia và nghêu ngao bài: "Còn ta với nồng nàn".

Đôi khi, tôi cười. Người ta lấy vợ lấy chồng sao quá dễ dàng, còn tôi, cứ mãi lận đận, tìm hoài chẳng thấy một nửa của mình đâu. Chỉ cần một mái nhà để đi về, một bữa cơm ngon, một người chồng biết yêu thương... Sao đơn giản vậy mà tôi mãi loay hoay? Và cứ một điệp khúc cô đơn ấy?

Mọi người nhìn tôi 30 tuổi mà cứ bảo tôi như 23, ai cũng nói vậy. Nhìn mặt tôi non và lúc nào cũng tươi vui, hớn hở. Tuổi tác chỉ là con số, nhưng con số ấy nếu là 40 thì cũng gay go đấy, phải không bạn? Tôi không tưởng tượng được 40 tuổi tôi sẽ ra sao, cô đơn trong căn phòng nhỏ hay hạnh phúc với một người chồng và hai đứa con xinh xắn? Chịu thôi, không nghĩ ra được!

Và rồi tôi cũng đã thấy một nửa hạnh phúc của mình...
Một giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên mắt tôi... Nhưng đường đến một đám cưới còn xa lắm, anh nhỉ!

Tôi nói cần thời gian để suy nghĩ về mối quan hệ nghiêm túc với anh. Và tôi cũng cần thời gian để suy nghĩ về những gì sắp xảy ra trong cuộc sống của mình. Khoảng một thời gian nữa, tôi sẽ biết tôi tồn tại thế nào trong trái tim anh. Và chờ nhé, nếu có một đám cưới thì tôi sẽ mời bạn trước tiên đấy, bạn thân yêu của tôi ạ!

Còn nếu không thì... tôi vẫn độc thân, và sẽ tiếp tục viết về cuộc sống của người độc thân cho bạn xem nhé! Nhưng nói thật, tôi không muốn 3 năm nữa, vẫn ngồi đây, cạnh cái máy tính này, bên chiếc giường thiếu mùi đàn ông kia, một lon bia trên bàn và viết những thứ linh tinh tương tự như thế này!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét