Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

EM MUỐN GÌ


(Chuẩn bị đi tập GYM)
Em muốn gì?

Dạo này tớ có tinh thần thể thao, sáng dậy sớm vào gymn tập thể dục 30 phút. 30 phút rất dài, nên tớ thường vừa chạy ở treadmil vừa xem TV ở phòng tập tại trung tâm cho đỡ chán. Thường thì xem nấu ăn,(ymmy) hay xem boxing.

 Hôm nay, thế nào lại có phim truyện đang chiếu. Tớ thấy cảnh nàng và chàng nằm trên giường sau một hồi tình cảm
, rồi tự nhiên nàng mặt nặng mày nhẹ làm chàng không hiểu gì lo lắng hỏi: "Em hãy nói cho anh biết em muốn gì?" Thế là nàng tuôn ra một tràng:
 "Em muốn kết hôn. Em muốn có hai đứa con, hoặc ba. Em muốn có một ngôi nhà ở Stillwater. Em muốn có nhiều cuối tuần cả nhà đi nghỉ chơi 3 ngày. Em muốn gia đình mình đi ăn ngoài 3-4 lần một tuần". Chàng cầm tay nàng hùng dũng bảo: " Em sẽ có tất cả những gì em muốn."




hihi, cô nàng này có một hình dung rất rõ ràng về cuộc sống cô muốn sống, chỉ cần tìm một chàng đủ khả năng cung cấp cho cô thôi.

Nghe danh sách " muốn" rất vật chất của cô thấy có nhiều điểm khá buồn cười, như cụ thể là một tuần phải ăn tiệm 3-4 lần, nhưng ít ra đó là điều cô muốn, chứ không phải những điều bố, mẹ, ông, bà, chị, em, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp muốn cho cô.



Từ đây, tớ mới nghĩ nhiều tới các bạn gái và em họ tớ gần đây đi lấy chồng. Có một cô bạn nhảy dù cướp được một chàng sáng giá từ tay cô gái khác, cưới luôn, sinh luôn một đứa con. Chồng học ở Úc về, còn trẻ đã làm giám đốc công ty riêng, có nhà riêng, ô tô, và người làm, đẻ con trai, nhìn ngoài vào mỹ mãn. Cứ theo tiêu chuẩn của cô gái trên kia thì cô này có một cuộc sống nhất quả đất rồi. Thế nhưng cô bạn này suốt ngày phàn nàn, bất mãn, khó chịu, nào là chồng gia trưởng, nào mẹ chồng hay can thiệp, nào là ở nhà trông con không đi làm chán, đến lúc đi làm thì lại gặp anh Mỹ ở chỗ làm thế là cứ nhấp nhổm hỏi thế lấy chồng Mỹ thì thế nào...vvv. Tại sao cô bạn tớ có nhiều điều cô gái khác mơ ưóc mà vẫn không hạnh phúc?


Theo tớ hiểu thì cô ấy không yêu chồng, lấy vì đến tuổi phải lấy chồng, và phải lấy chồng sáng giá. Thêm nữa, cô gái này tính cách mạnh, có tính cạnh tranh cao, nên cuộc sống làm vợ ở một gia đình sau bóng một ông chồng giám đốc không hợp với cô. Cô phải được tự do bay nhảy, phấn đấu, cạnh tranh, thoả chí tang bồng. Tóm lại, cô muốn nhiều thứ khác, rất khác với cô gái trên kia. Điều tớ thắc mắc nếu anh ta và cuộc sống hiện tại không phải là điều cô muốn tại sao lại cưới về làm gì, vì chính cô xông vào đòi cưới chứ anh kia đang có quan hệ với một cô gái khác. Tại sao lại tự mình buộc mình làm cái điều mình không thật sự muốn?



Lại thêm ví dụ một cô bạn khác, cùng vơí cô kia, nhà nghèo, yêu một chàng còn nghèo hơn, cưới nhau về ở nhà chồng chật chội, mẹ chồng ốm liệt giường, đẻ con ra vợ chồng căm cụi làm thêm tới 2h sáng mỗi đêm. Thế nhưng mà nàng sung sướng hớn hở tự hào lắm vì túm được chàng về làm chồng, chí choét cười suốt, cuộc sống rất thoả mãn, hạnh phúc.
Tại vì cô bạn này chỉ muốn có thế thôi, lấy chồng, lấy chồng, đẻ con, đẻ con. Cô ta chẳng giỏi giang, cũng chẳng chí hướng gì, nhưng cô vẫn sống hạnh phúc vì cô đạt được điều cô duy nhất cô muốn là làm vợ, và làm mẹ, sống với người mình yêu.

(Tác hại việc nghỉ tập thời gian trước khiến mình  lại mập lên rồi)


Cho nên các bạn gái yêu dấu, trước khi đòi hỏi gì ở chồng, bạn trai, bố mẹ, cuộc đời, các bạn nên tự hỏi mình trước. Thế mình muốn gì trong cuộc đời này?
Bởi vì hạnh phúc chỉ đến khi bạn đạt được điều bạn muốn, chứ không phải là điều người khác muốn cho bạn, hay điều thói thường xã hội đòi hỏi ở bạn.


Sau khi trả lời được câu hỏi đầu tiên ấy, câu hỏi tiếp theo sẽ là: Vậy làm thế nào để đạt được điều mình muốn?

Đến đây bạn phải hết sức cẩn thận, vì rất nhiều cô gái nghĩ rằng câu trả lời cho câu hỏi này là tim được một "Prince Charming", cưới chàng về, lập tức mọi điều ước sẽ thành sự thật. Chàng sẽ xây nhà, mua xe, đưa mình đi du lịch, gửi con tới trường học, chàng hoàn toàn là của mình.



Tớ quen một người đàn ông Mỹ, lấy vợ năm 21, ly dị năm 23, bởi vì cô vợ chính xác nghĩ rằng từ đây "Prince Charming" sẽ lo tất cả, cô sẽ lập tức có mọi thứ giống như truyện cổ tích. Khổ nổi, Prince Charming còn trẻ, còn đang bước đầu khởi nghiệp, còn nghèo, chả có gì giống như cô tưởng tượng cả. Thế là tan vỡ.



Sau này người đàn ông ấy cưới một cô gái Việt Nam. Con gái VN có lẽ có tính cần cù chịu khó hơn, sau mười năm vợ chồng cật lực phấn đấu thì bây giờ cũng có tất cả, con gái, con trai, nhà ở, nhà cho thuê, xe đi làm, xe đi chơi, tiền trong tài khoản, gia đình hai bên đều được chu cấp. Tất nhiên là vất vả, nhưng cuối cùng người vợ thứ hai này cũng đã đạt được những gì cô muốn. Còn người vợ thứ nhất vẫn trong tình trạng nghèo khó như cũ.



Khi bạn xác định được là bạn muốn gì, bạn cũng phải xác định là bạn phải bỏ công sức để đạt được điều bạn muốn, và lập kế hoạch làm việc để đạt được nó.

Ồ, tất nhiên là còn điều này cần phải nói thêm. Nhiều khi, Prince Charming không có được những thứ bạn tưởng tượng, nhưng...bố của của Prince Charming thì có đủ. Nên nếu bạn chọn bố chàng để được lập tức hưởng thụ ngay thì cũng tùy bạn, miễn đó là điều bạn thực sự muốn.


Ngày học cấp ba, tớ có một cô bạn gái hình thức khá xinh xắn, đằm thắm. Bạn tớ từ hồi đó đã chỉ có mục tiêu là kiếm một anh chồng đàng hoàng có đủ lực kinh tế để chu cấp cho bạn
. Vì thế, bạn date toàn những thanh niên giàu có, xấu trai, nhưng đi ô tô ( ngày đó đi ô tô là ghê vì bọn tớ chỉ có đi mini lọc cọc thôi). Học hết đại học, bạn lập tức lấy chồng, một anh hơn bạn 20 tuổi, vợ chết, nhưng anh thành đạt, giàu có, làm chủ công ty riêng, thuê bạn học của bạn làm nhân viên. Bạn không đi làm, có nhà, có xe, sinh con đầu lòng con trai, và rất thỏa mãn với cuộc sống của mình. Bạn đạt được điều bạn muốn.

Lại thêm chuyện tớ được nghe kể ở chỗ làm, 8 năm trước có một cô gái trạc tuổi tớ, ngồi đúng ở chỗ của tớ bây giờ. Cô một ngày đẹp trời quyết định là cô muốn lấy chồng triệu phú. Cô bắt đầu sửa soạn cách ăn mặc, đi đứng, và tìm đến giao du ở các CLB có đàn ông thành đạt giàu có để tìm cơ hội. Cô cuối cùng cũng cưới được một anh triệu phú, làm nghề đầu tư tài chính và ông trùm về bất động sản. Cô nghỉ làm, tham gia các hoạt động từ thiện, xây dựng các mối quan hệ xã hội phục vụ cho sự nghiệp của chồng. Hai vợ chồng mua một ngôi biệt thự rất lớn đầy đủ tiện nghi. Chắc là cuộc sống của cô cũng không đến nỗi tồi vì bây giờ họ vẫn cùng nhau dù không có con. Xem ra cô cũng đạt được mục đích cuộc đời của mình.

Bạn không sống mãi mãi, vì thế thật uổng đời nếu bạn không được sống giống như là bạn muốn.

hêhh, kể ra tớ cũng nghĩ quá nhiều trong một buổi tập thể dục 30 phút.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét